Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201703/truong-thanh-tu-nghiep-cong-an-xa-725667/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201703/truong-thanh-tu-nghiep-cong-an-xa-725667/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trưởng thành từ 'nghiệp Công an xã' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/03/2017, 09:25 [GMT+7]

Trưởng thành từ 'nghiệp Công an xã'

(Congannghean.vn)-Năng nổ, nhiệt tình, đó là những nhận xét của Đảng ủy, chính quyền thị trấn Hưng Nguyên cũng như lãnh đạo Công an huyện về anh Nguyễn Ngọc Dương, Trưởng Công an thị trấn. 15 năm gắn với “nghiệp Công an xã”, với công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở cũng là khoảng thời gian anh được tôi luyện và trưởng thành về mọi mặt. Có những thăng trầm, có những góc khuất, nỗi niềm, nhưng với anh, còn được cống hiến, còn được lãnh đạo và quần chúng nhân dân tin tưởng, thì “dù một ngày làm việc, cũng phải cố gắng và trách nhiệm nhiều hơn nữa”.

Anh Nguyễn Ngọc Dương, Trưởng Công an thị trấn Hưng Nguyên trao đổi với người dân về công tác đảm bảo ANTT
Anh Nguyễn Ngọc Dương, Trưởng Công an thị trấn Hưng Nguyên trao đổi với người dân về công tác đảm bảo ANTT

Tháng 5/2001, sau khi rời quân ngũ, anh Nguyễn Ngọc Dương về làm Bí thư Chi đoàn khối 4, thị trấn Hưng Nguyên. Với bản tính năng nổ, nhiệt tình, anh được các cấp chính quyền đánh giá cao trong hoạt động công tác Đoàn. Đây cũng là thời gian Ban Công an thị trấn đang cần bổ sung một Phó trưởng Công an phụ trách để tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Anh vẫn nhớ như in ngày 1/1/2002, anh được Đảng ủy, UBND thị trấn Hưng Nguyên tin tưởng giao làm Phó trưởng Công an thị trấn Hưng Nguyên. Để nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu công việc, anh cũng đã chủ động đăng ký các khóa học ngắn hạn và dài hạn: Tham gia học Bổ túc văn hóa Sơ cấp Chính trị, lớp Trung cấp Pháp lý, Trung cấp Công an xã, Cử nhân Luật…

Ngoài thời gian học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, anh cố gắng sắp xếp thời gian về làm việc tại Ban Công an thị trấn để có điều kiện kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn. Nhờ quá trình công tác tốt và tinh thần trách nhiệm cao, ngày 1/5/2014, anh Dương được bổ nhiệm làm Trưởng Công an thị trấn Hưng Nguyên.

Chia sẻ về công tác đảm bảo ANTT của Ban Công an thị trấn Hưng Nguyên, anh Dương cho biết thêm: Thị trấn Hưng Nguyên là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Hưng Nguyên. Ngoài việc tiếp giáp với TP Vinh, thị trấn còn có 2 tuyến Quốc lộ chạy qua là đường tránh Vinh và Quốc lộ 46. Trên địa bàn cũng có hơn 60 cơ quan, doanh nghiệp lớn nhỏ, trường học các cấp. Vì vậy, đây là điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Xác định rõ vai trò trách nhiệm của mình, Ban Công an thị trấn Hưng Nguyên đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tình hình ANTT nổi lên trên địa bàn để tập trung tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể tham gia thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT; đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, huy động cả hệ thống chính trị cơ sở và đông đảo quần chúng nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần ổn định địa bàn, không xảy ra vụ việc phức tạp, “điểm nóng”, tội phạm nghiêm trọng.

Riêng trong năm 2016, Công an thị trấn Hưng Nguyên đã làm rõ 3 vụ đánh bạc, 2 vụ cố ý gây thương tích; phối hợp với Công an huyện làm rõ 6 vụ mất trộm tài sản. Ngoài ra, Công an thị trấn đã tổ chức tuần tra 160 ca, gọi hỏi và nhắc nhở 20 lượt các đối tượng nghi vấn; tổ chức và chủ động tham mưu các văn bản để thông báo và tuyên truyền phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn…

Với những thành tích trong công tác đảm bảo ANTT, trong nhiều năm trở lại đây, anh luôn được suy tôn là Chiến sỹ thi đua cơ sở, nhận nhiều Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND thị trấn Hưng Nguyên. Ban Công an thị trấn Hưng Nguyên trong năm 2016 cũng vinh dự được nhận Cờ dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của UBND tỉnh Nghệ An và là đơn vị Quyết thắng nhiều năm liền.

.

Mai Hậu

.